วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วุ่น!โสมแดงประท้วง/ขับนักกีฑาสาวพ้นทัพกรีซ

  วุ่นก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(27ก.ค.) เมื่อแข้งแม่เนื้ออ่อนสาว"โสมแดง"ประท้วงไม่ยอมลงสนามก่อนเกมที่จะเอาชนะโคลัมเบีย 2-0 ด้าน วอล่า ปาปาคริสตอส นักกีฬาเขย่งก้าวกระโดดไกล ก็ถูกตัดชื่ออกจากทีมชาติกรีซ ชุดลุยโอลิมปิก หลังเขียนข้อความเหยียดผิวลงบนในทวิตเตอร์ 


ซอน กวาง-โฮ / Son Kwang-ho


     วุ่นก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(วันศุกร์ที่ 27ก.ค.2555) เมื่อเรื่องเกิดขึ้นในฟุตบอลหญิงคู่ของ เกาหลีเหนือ กับ โคลัมเบีย ที่ทั้งสองทีมลงแข่งต่อจากคู่ของสหราชอาณาจักร กับ นิวซีแลนด์ ที่สนามแฮมป์เดน ปาร์ค โดยแข้งแม่เนื้ออ่อนโสมแดง ทำการประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันด้วยการวอล์คเอ้าท์(ไม่ยอมลงสนาม)

     หลังจากทีมงานเจ้าภาพบกพร่องผิดพลาดนำภาพธงชาติเกาหลีใต้ มาใช้ขึ้นบนจอมอนิเตอร์ระหว่างแนะนำตัวนักเตะหญิงเกาหลีเหนือ ส่งผลให้เกมคู่นี้ต้องแข่งล่าช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง แต่ในที่สุดทีมแข้งหญิงเกาหลีเหนือ ก็ยอมออกจากห้องแต่งตัวกลับมาลงสนามแข่ง หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันได้แก้ไขภาพบนจอมอนิเตอร์ให้กลับมาเป็นธงชาติเกาหลีเหนือตามเดิม ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าแข้มโสมแดงเอาชนะโคลัมเบียไปได้ 2-0

     ล่าสุด!เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษไปยังทีมฟุตบอลเกาหลีเหนือ สำหรับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยมีใจความว่า!"ถือเป็นความผิดพลาดอย่างชัดเจนสำหรับสิ่งทีเกิดขึ้นในเกมนั้น พวกเราต้องขอโทษไปยังทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือ และคณะกรรมการโอลิมปิกของพวกเขาด้วย และเราจะทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่มีปัญหาเช่นนี้อีก"







วอล่า ปาปาคริสตอส / Voula Papachristou

     ขณะเดียวกัน วอล่า ปาปาคริสตอส นักกีฬาเขย่งก้าวกระโดดไกล ก็ถูกทางคณะกรรมการโอลิมปิกของกรีซ ตัดชื่ออกจากทีมชาติชุดลุยโอลิมปิก หลังอยู่ไม่สุขไปเขียนข้อความเหยียดผิวลงบนทวิตเตอร์ โดยมีเนื่อหาทำนองว่ามีคนแอฟริกา อาศัยอยู่ในกรีซมากมายเหมือนกับยุง ซึ่งได้สร้างกระแสต่อต้านตัวของเธอมากมายบนโซเชียลเน็ตเวิร์คโดยมีใช้งานบางส่วนเรียกเธอว่าเป็นพวกนาซีและยังเป็นพวกสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด

     ต่อมา วอล่า ปาปาคริสตอส ก็ได้ออกมาออกมาขอโทษโดยกล่าวว่า"ฉันขอโทษ ถ้าฉันไปดูถูกคนอื่นๆ ฉันไม่เคยเกี่ยวข้องกับการเมือง ฉันเป็นแค่นักกีฬา"แต่ไม่เป็นผล เมื่อทางคณะกรรมการโอลิมปิกเทพนิยาย ได้ประกาศให้ ปาปาคริสตอส หมดสิทธิ์ในการเล่นให้ทีมชาติในลอนดอนเกมส์ 2012 ด้วยเหตุผลที่เธอมีคุณสมบัติและความคิดที่ขัดแย้งกับวัตถุประสงค์ของโอลิมปิก

     โดยมีใจความว่า!"ปาปาคริสตอส ได้แสดงให้เห็นว่าเธอไม่เคารพต่อคุณค่าของโอลิมปิก เป็นเรื่องโชคร้ายที่เธอจะต้องโดนขับออกจากทีม เพื่อชดใช้ในสิ่งที่ทำ"





     Hampden Bad Korea move North Korean women protest at being shown next to South Korea flag Olympic Games organisers LOCOG were forced to apologise to the North Korea women football team after a blunder at Hampden Park saw their players faces shown on big screens alongside South Korean flags The mistake led to North Korea staging a protest which caused the kick-off.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Download Game PC Free

Download Game PC Free

ดาวน์โหลดเกมส์ pc ฟรี