สโมสรฟุตบอล"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุฤดูกาลที่แล้ว กำลังพิจารณาที่จะขายชื่อสนามเหย้าซานติอาร์โก้ เบอร์นาบิว ของตัวเองตามชื่อของสปอนเซอร์ซึ่งนั่นก็คือเอมิเรตส์(Emirates) โดยพร้อมควักเงินจ่ายในการสนับสนุนถึงปีละ 53 ล้านยูโร (ราว 2,000 ล้านบาท)
สนามซานติอาร์โก้ เบอร์นาบิว / Santiago Bernabeu stadium |
สโมสรฟุตบอลโคตรทีมแห่งศึกลูกหนังลาลีก้า สเปน "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุฤดูกาล 2011-2012 กำลังพิจารณาที่จะขายชื่อสนามเหย้าซานติอาร์โก้ เบอร์นาบิว ของตัวเองตามชื่อของสปอนเซอร์ซึ่งนั่นก็คือเอมิเรตส์(Emirates) โดยที่พวกเขาพร้อมควักเงินจ่ายในการสนับสนุนถึงปีละ 53 ล้านยูโร (ราว 2,000 ล้านบาท)
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เอมิเรตส์ ก็เพิ่งเข้ามาเซ็นเป็นผู้สนับสนุนสปอนเซอร์คาดบนหน้าอกเสื้อชุดแข่งกับทาง รีล มาดริด ด้วยสัญญาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2013 ด้วยวงเงินมูลค่า 22 ล้านยูโร (ราว 850 ล้านบาท) ต่อปี อย่างไรก็ตาม"ราชันชุดขาว"ไม่ต้องการที่จะถอดชื่อของซานติอาร์โก้ เบอร์นาบิว ซึ่งเป็นทั้งอดีตนักเตะและอดีตประธานสโมสรของทีมออกไปเสียทั้งหมด
แต่พร้อมที่จะให้นำชื่อของสปอนเซอร์มาไว้อยู่ข้างหน้า ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า!ฟลาย เอมิเรตส์ เบอร์นาบิว ก็เป็นได้ สำหรับสนามเหย้าซานติอาร์โก้ เบอร์นาบิว ของ รีล มาดริด ได้ทำการเปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อปี 1947 ก่อนที่จะมีการปรับปรุงใหม่ โดยที่ให้มีความจุผู้ชมได้ถึง 85,454 ที่นั่ง ในเมื่อปี 2011 จากการตีข่าวของเว็บไซต์โกลดอทคอม(goal.com)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น